MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC ĐẾN NĂM 2020 CỦA TRƯỜNG THPT TRÍ ĐỨC

  1. Mục tiêu tổng quát:

Là trường THPT nội trú đạt tiêu chuẩn chất lượng cao toàn diện trong top những trường số một Việt Nam, ngang tầm các trường mạnh ở các nước trong khu vực.

  1. Các mục tiêu cụ thể:
  2. Mô hình giáo dục đào tạo:

–  Một loại hình đào tạo, một cấp THPT, không hình thành lớp chuyên.

–  Nội trú 100%, ký túc xá thực hiện “Ba trong một” (Gia đình – Nhà trường – Xã hội).

–  Địa bàn tuyển sinh trên toàn quốc, có nhận học sinh người nước ngoài.

–  Toàn trường dạy và học song ngữ Anh – Việt.

  1. Quy mô tuyển sinh và chất lượng đầu vào:

–  Mỗi khóa tuyển sấp xỉ 300 HS, tỷ lệ HS nam : HS nữ = 1: 1.

 Chất lượng đầu vào từ ngang với hệ A trường quốc lập loại mạnh của Hà Nội trở lên.

  1. Các kết quả đạt được về giáo dục toàn diện:
  2. Đức dục và giáo dục lý tưởng:

– 100% HS đạt hạnh kiểm Tốt, có lối sống lành mạnh, là con hiếu thảo của gia đình, là học sinh biết “tôn sư trọng đạo”, là công dân yêu nước.

– 100% HS có lý tưởng sống cao đẹp, có lòng nhân ái, có hoài bão ước mơ phát triển bản thân, xây dựng truyền thống gia đình và cống hiến cho Tổ quốc.

  1. Trí dục:

100% HS tốt nghiệp, 100% HS đỗ vào các trường ĐH phù hợp và sẽ lập thân, lập nghiệp thành đạt. 100% trở thành công dân toàn cầu trong đó có nhiều học sinh sớm lập danh, trở thành những nhà lãnh đạo trẻ trên các lĩnh vực hoạt động khác nhau của xã hội.

Liên tục hằng năm có các đội tuyển thi HSG tất cả các bộ môn ở các cấp và liên tục có các giải.

  1. Giáo dục các kỹ năng sống và bồi dưỡng năng lực lãnh đạo:

– 100% HS có sự am hiểu và thực hành các kỹ năng sống cơ bản của thanh niên thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập Quốc tế.

– Có sự hiểu biết về những sự kiện quan trọng trong nước và trên thế giới.

– Có tầm nghĩ, tầm nhìn, tầm giải quyết công việc đặc biệt suy nghĩ và lý giải về tương lai. Có trách nhiệm với bản thân, biết tự chuẩn bị cho mình về những kế hoạch dài hạn trong tương lai.

– Có nghệ thuật sống hài hòa giữa lạc quan tin tưởng vào bản thân, vào tương lai với việc lường trước và có thái độ đúng đắn với những khó khăn trắc trở trong đời.

– Có quan niệm đúng về hạnh phúc, tình bạn, tình yêu, hôn nhân gia đình.

– Có những năng lực cụ thể, có bản lĩnh tổ chức các hoạt động tập thể.

– Có khả năng thích nghi, hòa đồng trong cuộc sống ở các điều kiện và môi trường sống khác nhau.

  1. Giáo dục thể, mỹ:

– 100% HS có sức khỏe tốt, biết chơi một số môn thể thao thông thường, hiểu biết cơ bản về nhạc lý, có khả năng thưởng thức và cảm thụ ở mức tối thiểu và cơ bản về âm nhạc.

– Biết cảm nhận cái đẹp, thích cái đẹp và có khả năng tạo ra cái đẹp trong cuộc sống đời thường cũng như trong công việc một cách phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh.

  1. Xây dựng bộ máy quản lý điều hành và đội ngũ CBNV, GV:

– Có bộ máy quản lý điều hành với đội ngũ CBNV đồng bộ, chuyên nghiệp, tinh thông, năng động sáng tạo, hiệu lực và hiệu quả.

Có đội ngũ giáo viên mạnh – Câu lạc bộ các nhà giáo thuộc loại số một Hà Nội: 80% giáo viên trên chuẩn, đồng bộ các bộ môn, thực sự tâm huyết (là người vừa thắp sáng trí tuệ vừa thắp lửa trái tim cho HS), giỏi về chuyên môn, tài hoa về phương pháp, dày dạn về kinh nghiệm, đáp ứng được mọi mục tiêu giáo dục đào tạo của Nhà trường.

  1. Cơ sở vật chất:

Luôn đảm bảo chuẩn và trên chuẩn Quốc gia.

  1. Môi trường làm việc và môi trường sống:

Đồng thuận, hợp tác, đoàn kết, tươi vui, yên lành, xanh sạch đẹp. Là “pháo đài” bất khả xâm phạm đối với mọi tệ nạn xã hội.

 

                                                        Hà Nội, ngày 5 tháng 9 năm 2010

Hiệu trưởng

                                                                     Hà Trung Hưng

Bài viết khác