Không ở đâu HS được hưởng nhiều quyền lợi và được trưởng thành qua giáo dục toàn diện tốt đẹp như ở Trí Đức, đặc biệt về giáo dục làm người mà cốt lõi là nhân cách.
• Trường Trung Học Phổ Thông Trí Đức được thành lập ngày 04/7/1998, theo quyết định số 2677/QĐ – UB của UBND TP Hà Nội.
• Người sáng lập:
– Do nhà giáo Hà Trung Hưng – Nguyên Giảng viên chính khoa Hóa Học – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sáng lập.
– Thầy là người giản dị, hiện thân hội tụ của ba vẻ đẹp lớn: Tâm (lòng nhiệt huyết cháy bỏng) – Trí (tầm cao trí tuệ) và Dũng (bản lĩnh, nghị lực phi thường).
– Hơn 25 năm qua, Thầy trực tiếp dành trọn thời gian gắn bó cùng ăn, ở, làm việc với HS – đặc biệt là HS nội trú. Thầy trực tiếp truyền cảm hứng và rèn dạy đạo lý làm người cho học sinh.
• Trí Đức là ngôi trường với mô hình giáo dục nội trú 3 trong 1, hài hòa Đông Tây Kim Cổ, độc nhất vô nhị, đậm chất Việt Nam, rất thời đại:
Trường học đẳng cấp
Xã hội nhỏ văn minh
Đại gia đình đầm ấm.
• Ở đây HS được nhận hưởng, được nuôi dạy và thành công từ môi trường của sự giao thoa tổng hòa 3 hình thái văn hóa giáo dục cốt lõi: Văn hóa trường học của ngôi trường “trường ra trường lớp ra lớp”. Của một xã hội nhỏ quy củ, trật tự, bình yên. Và một gia đình lớn nền nếp, tươi vui, đầy tình thương yêu. Trí Đức thực sự đã là chiếc nôi nuôi dưỡng và phát triển Trí tuệ, Tài năng cùng Đức hạnh, tạo bệ phóng cho HS vào đời.
• Trường THPT Nội Trú có bề dày truyền thống hơn 25 năm.
• Nhà trường được Thành phố Hà Nội chỉ đạo kiểm định chất lượng giáo dục toàn diện, đã xếp loại cấp độ III (cấp độ cao nhất, đạt 43/46 tiêu chí).
• Được cấp BẰNG CÔNG NHẬN trường CHUẨN QUỐC GIA
• Top 1 trường THPT Nội trú Tốt nhất Hà Nội.
• Top 6 trường THPT Nội trú Tốt nhất Việt Nam.
• Liên tục Tốt nghiệp 100%, Top 30 trường THPT chất lượng giáo dục mạnh nhất trên gần 300 trường tại Hà Nội.
• Trường có HS lọt Top 100 trường có thí sinh đạt điểm thi ĐH cao nhất cả Nước.
• Liên tục trong Top 200 trường THPT hàng đầu Việt Nam (đạt điểm thi ĐH trung bình và tỷ lệ đỗ vào Đại học cao nhất cả Nước).
● Sứ mệnh, tầm nhìn:
* Tiên phong Giáo dục toàn diện – Giáo dục công dân thế kỷ 21 (cốt lõi là Nhân cách).
* Tiên phong cách dạy – cách học: Thầy dẫn dắt, Trò thảo luận.
* Từ năm học 2024 – 2025, Trí Đức bước vào thời kỳ Tinh hoa, hướng tới Top 1 trường THPT tinh hoa Việt Nam.
● Triết lý giáo dục cốt lõi của Trí Đức 4.0:
“Học gì, làm gì cũng để làm người”.
“Thành người trước khi thành tài”.
“Đất nước cần người thế nào, hãy dạy, học và thi như thế nấy”.
● Phương châm giáo dục cốt lõi của Trí Đức 4.0:
Rèn đức – luyện trí.
Đức trị là mục tiêu, pháp trị là phương tiện.
• Phương châm dạy và học cốt lõi Trí Đức 4.0:
Thầy dẫn dắt, gợi nguồn cảm xúc.
Trò thảo luận kiến tạo kiến thức.
• Phương châm hành động xuyên suốt mọi lĩnh vực: 3H = Hiện đại – Hấp dẫn – Hiệu quả.
* Trí Đức đặt mục tiêu tổng quát cao nhất là thông qua giáo dục đa dạng, toàn diện và đào tạo nhân cách mà nuôi dưỡng và phát triển HS trở thành những công dân thực thụ, thành công, thành đạt, có thể đem đến lợi ích cho Đất nước, cho nhân loại. Hay nói cách khác, HS Trí Đức:
Tại Trường: Thành công (1).
Ra Trường: Thành đạt (2).
Trong cuộc sống: Giỏi tề gia (3), Tài trị quốc (4), Hòa thiên hạ (5).
* Với các mục tiêu cụ thể:
– Tất cả HS của Trường sẽ tiếp thu và thể hiện được những kiến thức cốt lõi và kỹ năng thiết yếu đạt tới sự thấu hiểu, áp dụng và giao tiếp.
– Tất cả HS của Trường sẽ thể hiện được kỹ năng tư duy và lập luận.
– Tất cả HS của Trường sẽ thể hiện được động lực và sự bền bỉ trong học tập.
– Tất cả HS của Trường sẽ thấu hiểu, tôn trọng và hành động theo những giá trị của HS Trí Đức.
– Tất cả HS của Trường sẽ thể hiện được sự sẵn sàng để đảm đương người trưởng thành, là công dân thực thụ có trách nhiệm. (Mỗi mục tiêu sẽ có một bản giải thích động cơ, giải thích ý nghĩa, tầm quan trọng của mục tiêu ấy)
(1) Tại trường: Thành công
Ba năm sống, học tập tại Trường, HS Trí Đức được trang bị đầy đủ hành trang cốt lõi để vào đời. Trước hết chen chân được vào trường Đại học mình thích. Tích lũy được một “kho kỹ năng sống” lớn rất đa dạng, phong phú và một “ngân hàng giá trị sống” cốt lõi làm hành trang vào đời. Đặc biệt vượt trội ở tầm nghĩ, tầm nhìn, tầm giải quyết công việc. Biết yêu bản thân đúng cách, có trách nhiệm với bản thân và gia đình, tự lập tốt. Biết hoạch định chiến lược cho tương lai. Có ý chí, năng lực vượt khó, vươn lên liên tục để thực hiện khát vọng của tuổi trẻ.
(2) Ra trường: Thành đạt
– Có việc làm tốt, thu nhập cao, gia đình hạnh phúc.
– Được cộng đồng công nhận và tôn trọng trong lĩnh vực nghề nghiệp.
– Phát triển toàn diện cá nhân nhanh, có tín nhiệm. Được tập thể, cộng đồng suy tôn vào các vị trí công tác quản lý, điều hành và lãnh đạo.
(3) Trong cuộc sống
– Giỏi tề gia:
HS Trí Đức khi còn học tại Trường đã được sống trải nghiệm, rèn luyện nhiều hoạt động, sinh hoạt hình thành nhiều kiến thức, kỹ năng mang màu sắc đặc trưng của gia đình. Đó là năng lực tổ chức, quản lý tốt một gia đình ấm êm, hạnh phúc.
– Tài trị quốc:
HS Trí Đức được mang Bộ GEN Trí Đức đã có những khả năng vượt trội về tổ chức xã hội nhỏ văn minh Trí Đức. Vì vậy có đủ năng lực và phẩm chất tham gia, điều hành, quản lý mọi lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội.
– Hòa thiên hạ:
Mỗi công dân mang GEN Trí Đức không chỉ Giỏi tề gia, Tài trị quốc mà còn là những người luôn có tâm thế chung sống hợp tác, hòa bình, mang lẽ sống tốt đẹp hướng tới cộng đồng chung rộng lớn, sẽ hòa hợp với cộng đồng Thế giới.
– Học ngày 2 buổi suốt tuần (sáng 4 tiết, chiều 3 tiết); các môn Toán, Văn, Anh tăng số tiết từ 2 đến 4 lần, các môn còn lại tăng 1,5 đến 2 lần.
– Mỗi lớp quản lý, sử dụng riêng một phòng học đủ tiêu chuẩn, có điều hòa và máy chiếu, cả ngày và tối. Mỗi HS có giá riêng để toàn bộ sách vở trên lớp, không phải mang về phòng ở.
– Tất cả các buổi tối (từ thứ 2 đến thứ 6) HS tự học trên lớp có giáo viên quản lý nghiêm túc, hiệu quả.
– Cứ hai tháng thi một lần 5 môn theo phân ban mà học sinh lựa chọn. Đề chuẩn kiến thức, có cấu trúc và tổ chức nghiêm túc như thi Quốc gia để HS được tập dượt rèn luyện toàn diện từ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm làm bài đến tâm lý phòng thi… và giúp HS có mục tiêu phấn đấu, có động lực học tập.
– Nhà trường đặc biệt quan tâm bồi dưỡng HSG (miễn phí) các cấp từ cấp Quận, Thành phố, Quốc gia.
– Mỗi học kỳ xếp lớp lại một lần, do đó toàn Trường lúc nào cũng sục sôi tinh thần ham học, đua nhau học để hạ “giá thành đầu điểm” và để được chuyển lên lớp trên.
– Đảm bảo làm đầy đủ và thành công tất cả các bài thực hành, thí nghiệm Lý, Hóa, Sinh.
– HS được rèn luyện bài bản kỹ năng, tự tin chinh phục dạng bài kiểm tra đánh giá năng lực cũng như bài thi THPT.
– Thường xuyên phổ biến cho HS kỹ năng sử dụng công nghệ mới nhất như kỹ năng “Sống online”, “Năng lực số” và ứng dụng AI phục vụ học tập và nghiên cứu.
– Toàn trường xếp lớp theo trình độ học lực, sĩ số trung bình 30 HS.
(1) Chương trình luyện thi Đại học:
– Việc đỗ vào trường Đại học theo nguyện vọng yêu thích là mục tiêu và quyền lợi chính đáng, lớn nhất của mỗi HS. Do đó Nhà trường coi đó là mục tiêu phải hoàn thành.
– Nhà trường tổ chức luyện thi ĐH liên tục từ lớp 10 đến lớp 12 tất cả các môn, các khối (A, B, C, D…). Với đội ngũ NHÀ GIÁO VÀNG, có chương trình kế hoạch luyện thi tối ưu, thời gian luyện tối đa để mỗi HS Trí Đức không thể không đỗ Đại học, mà không phải học thêm ở ngoài một giờ nào.
(2) Chương trình Tiếng Anh với giáo viên bản ngữ:
Chương trình với mục đích hướng tới đào tạo công dân toàn cầu.
– Giúp HS Trí Đức được học giáo viên bản ngữ để nâng cao khả năng nghe, nói, phát âm Tiếng Anh chuẩn và làm quen với văn hóa Phương Tây (Anh, Mỹ).
(3) Chương trình dạy phương pháp tư duy cốt lõi làm nền tảng cho tư duy bậc cao:
• Phương pháp tư duy nhân quả
• Phương pháp tư duy hệ thống logic
• Phương pháp tư duy tích cực, thông minh, sáng tạo
(4) Chương trình giáo dục phát triển năng lực đa dạng cho HS:
Mục đích giúp HS trở thành người trưởng thành có giáo dục thực sự, là công dân thực thụ, công dân toàn cầu của thế kỷ 21 với 4 nhóm năng lực phục vụ 4 lĩnh vực hoạt động chủ chốt là:
• Nhóm năng lực cho công việc
• Nhóm năng lực học tập suốt đời
• Nhóm năng lực công dân
• Nhóm năng lực bảo vệ sức khỏe và phát triển bản thân
(5) Chương trình bồi dưỡng HS giỏi miễn phí từ cấp Cụm, Thành phố, Quốc gia tất cả các môn có thi:
– Mục tiêu: Nuôi dưỡng và phát triển tối đa trí thông minh và tiềm năng trí tuệ của HS ở tất cả các môn học để tạo đà, làm bệ phóng cho các em vươn xa, thành công, thành đạt trên con đường học vấn và lập nghiệp.
(6) Chương trình giáo dục, đào tạo tăng cường các môn năng khiếu để phát triển tối đa theo nguyện vọng cho HS để các em có cơ hội phát triển thành Nhân tài tương lai.
(7) Chương trình các Câu lạc bộ yêu thích:
Hệ thống các nhóm CLB và các hoạt động khác gồm: Nhóm CLB khoa học; Nhóm CLB thể chất; Nhóm CLB nghệ thuật; Nhóm các hoạt động thể thao; Nhóm các hoạt động ngoại khóa đa dạng. Tất cả đều hoạt động ngoài giờ từ 15h30 – 17h tất cả các ngày, riêng Chủ nhật cả ngày. Mỗi HS đều tham gia ít nhất 1 CLB rèn luyện thể chất. Các CLB nghệ thuật tự nguyện.
(8) Chương trình IELTS – Học chương trình IELTS tại Trường để thi lấy chứng chỉ IELTS chuẩn Quốc tế:
+ Được miễn thi tiếng Anh THPT.
+ Có cơ hội tuyển thẳng vào các trường ĐH.
+ Thuận lợi cho việc đi du học, tìm kiếm học bổng Quốc tế.
+ Nâng cao sự tự tin trong giao tiếp, hợp tác.
+ Chuẩn hóa, nâng cao vốn ngoại ngữ Anh.
+ Rèn luyện tư duy ngôn ngữ.
(9) Dạy kỹ năng sống theo chương trình của Bộ GD và các chương trình riêng của Trí Đức
Kết hợp với chương trình kỹ năng sống của Bộ GD, phát huy ưu thế mô hình nội trú, Nhà trường xây dựng hệ thống chương trình dạy và rèn kỹ năng sống phủ kín mọi hoạt động, biến ký túc xá của Trường thành trường dạy kiến thức và kỹ năng sống tổng hợp để làm người cho HS.
(10) Chương trình Giáo dục trải nghiệm với 2 nội dung:
– Học trải nghiệm về tự nhiên và con người để HS gặp gỡ “thế giới mới”.
– Học trải nghiệm về cuộc sống để HS nhận được giá trị của lao động và để HS trưởng thành thêm qua việc tiếp xúc với những giá trị không thể học được chỉ qua sách vở.
(11) Chương trình giáo dục hướng nghiệp trong và ngoài trường: giúp các em vừa có kiến thức về nghề nghiệp, vừa biết xác định đúng mọi điểm mạnh, yếu, phù hợp, chưa phù hợp về năng lực cũng như các điều kiện của bản thân với từng lĩnh vực ngành nghề trên cơ sở đó các em sẽ biết lựa chọn ngành nghề phù hợp.
(12) Chương trình giáo dục STEM
– Giúp HS có khái niệm và cách nhìn tổng thể về ứng dụng kiến thức vào đời sống, tạo động lực và hứng thú học tập.
(13) Chương trình đào tạo cộng đồng HS Trí Đức nói Tiếng Anh (Ở đây Nhà trường quy định những khoảng thời gian tất cả mọi người chỉ nói tiếng Anh).
(14) Chương trình xây dựng Đại gia đình Trí Đức đầm ấm và Xã hội nhỏ Trí Đức văn minh:
– Trước hết để HS có chỗ dựa tinh thần, lấp vào khoảng thiếu hụt tình cảm của gia đình, cha mẹ trong những ngày học nội trú xa nhà.
– Thứ hai, đây chính là trường dạy kiến thức và kỹ năng sống tổng hợp để làm người cho các em, để ra đời bước vào cuộc sống các em sẽ “giỏi tề gia” và “tài trị quốc”.
(15) Chương trình giáo dục nghệ thuật với 3 môn: Âm nhạc, Nghệ thuật và Diễn xuất
(16) Chương trình giáo dục và tư vấn tâm lý học đường
(17) Dạy cho các em một hệ thống các kỹ năng phục vụ học tập và nghiên cứu khoa học (chương trình này có 30 kỹ năng cơ bản)
(18) Dạy cho HS hệ thống các kỹ năng mềm đa dạng, đa lĩnh vực làm hành trang vào đời, lập nghiệp:
– Dạy và rèn cho HS các “Trí thông minh năng lực công dân” (CQ).
– Dạy và rèn cho HS các “Trí thông minh cảm xúc” (EQ).
– Dạy và rèn cho HS một số kỹ năng thể hiện được khả năng của bản thân.
* Trường Trí Đức tiếp tục phát huy sứ mệnh “Tiên phong trong giáo dục làm người”, trong đó cốt lõi là Giáo dục nhân cách.
Dạy cho HS hiểu và thực hành 30 bài học làm người trong hệ giá trị HS Trí Đức.
* Chuẩn bị tốt nhất để các em trở thành người lớn (Công dân thực thụ)
– Dạy cho các em có sự hiểu biết về những sự kiện quan trọng, có kỹ năng nhìn về tương lai, biết được vị trí và giá trị của mình, có ý thức về tương lai, biết suy nghĩ và lý giải về tương lai, tự chuẩn bị cho mình những dự đoán dài hạn.
– Giáo dục nghệ thuật sống hài hoà giữa lạc quan tin tưởng vào tương lai với việc lường trước và có thái độ đúng đắn với những gì không suôn sẻ trong đời.
– Giáo dục quan niệm về hạnh phúc, quan điểm và nhận thức về tình bạn, tình yêu.
– Giáo dục một số vấn đề tâm sinh lý giới tính.
* Xây dựng hệ thống các yếu tố tạo động lực tích cực cho HS
Nhà trường xây dựng tám (8) yếu tố có tính chất quyết định đến động lực học tập, rèn luyện của HS để thường xuyên quán triệt toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng thực hiện là:
(1) Giáo viên cũng như CB, NV có liên quan phải lắng nghe để thấu hiểu ý kiến của HS và phải hiểu rõ HS. Phải là chỗ dựa tinh thần cho HS.
(2) Mọi chương trình giáo dục (chính khóa, ngoại khóa…) đều phải thiết thực, phù hợp, hấp dẫn và tạo ra thử thách trí tuệ đối với HS.
(3) Thường xuyên, liên tục tạo môi trường, điều kiện, cơ hội tốt nhất để mọi HS có “tiếng nói” của riêng mình trong các chương trình, phong trào, hoạt động, … và các sản phẩm ở Trường.
(4) Tạo nhiều cơ hội để HS có thể học tập “trong thế giới thực” ở bên ngoài xã hội.
(5) Xây dựng một hệ thống hỗ trợ cảm xúc đa dạng, phong phú, tích cực cho HS cả trong và ngoài trường.
(6) Tạo ra mối liên kết toàn diện, thường xuyên liên tục, khăng khít với PHHS.
(7) Xây dựng môi trường sống an toàn, đầy sự tôn trọng, tươi vui và có sinh thái hài hòa.
(8) Cuối cùng yếu tố quan trọng nhất là thường xuyên động viên, khích lệ, gợi nguồn cảm xúc, truyền cảm hứng cho HS mà ta thường nói là “tiếp lửa” cho HS.
– Trường Trí Đức luôn coi đội ngũ Nhà giáo là linh hồn sức mạnh, là tài sản quan trọng nhất của Trường, từ đó luôn chú trọng quan tâm xây dựng ngày một hùng hậu về số lượng, mạnh về chất lượng. Trường quan niệm thầy phải “biết 10 dạy 1”, người thầy giáo phải là “Thầy học“, “Thầy tự học”, “Thầy sáng tạo” và đặc biệt phải là “Thầy Nhân cách”. Đó là đội ngũ NHÀ GIÁO VÀNG Trí Đức.
a. CƠ SỞ VẬT CHẤT
• CẢNH QUAN, MÔI TRƯỜNG SINH THÁI:
– Trường có khuôn viên gần 10 ngàn m2, có đường nhựa xung quanh cách biệt với khu dân cư và đường phố, tạo nên một Vương quốc riêng – Một ốc đảo riêng, yên tĩnh, an lành…
– Phía Tây cách đại lộ Lê Đức Thọ 20m, rất tiện cho việc đi lại nhưng không bị ảnh hưởng của tiếng ồn, bụi đường và nắng nóng buổi chiều do có tòa nhà 22 tầng chắn phía sau lưng.
– Phía Đông là 1 hồ nước lớn trong sạch, như lá phổi, như máy điều hòa không khí tự nhiên, là gương nước khổng lồ làm cho khuôn viên trường càng trở nên quý địa và đắc đạo.
– Là trường học duy nhất có hàng trăm loài cây, loài hoa quý hiếm được thu thập từ các vùng miền cả Nước về trồng, tạo nên bốn mùa hoa thơm quả ngọt trên sân và vườn Trường như 1 công viên đẹp , là môi trường sống lý tưởng.
● HỆ THỐNG GIẢNG ĐƯỜNG VÀ PHÒNG LÀM VIỆC: Gồm 3 tòa nhà bố trí như sau:
– Nhà N1: Các phòng làm việc, phòng chức năng (phục vụ dạy và học).
– Nhà N2: Khu phòng học các lớp nữ, các câu lạc bộ nghệ thuật, phòng truyền thống…..
– Nhà N3: Khu phòng học các lớp nam.
– Có đầy đủ các phòng học, phòng làm việc và các phòng chức năng: phòng bộ môn, phòng vi tính, phòng thí nghiệm Lý – Hóa – Sinh, phòng thực hành STEM, phòng học ngoại ngữ, phòng học IELTS, thư viện đọc truyền thống, thư viện điện tử, thư viện nghe nhìn, phòng truyền thống, phòng Tư vấn học đường…
– Tất cả các phòng học, phòng chức năng đều đủ tiêu chuẩn về diện tích, ánh sáng, đều có điều hòa, máy chiếu, camera và đủ bàn ghế tiêu chuẩn, trang trí đẹp.
– Tất cả các phòng làm việc đều đủ tiêu chuẩn diện tích, ánh sáng, có điều hòa và trang thiết bị hiện đại.
– Kí túc xá – Tòa nhà N5: với 80 phòng ở khép kín có bình nóng lạnh, điều hòa, tủ đồ cá nhân… TB mỗi phòng có 8 HS, sắp xếp phòng ở của HS theo lớp.
• MỘT SỐ THIẾT BỊ CHỦ CHỐT
– Các phòng máy tính và việc khai thác máy:
+ Trường có hai phòng máy tính với hơn 80 máy, đảm bảo đủ mỗi HS một máy, nối mạng LAN và Internet. Tất cả máy có tai nghe, được cài đặt đủ các chương trình phần mềm phục vụ thầy, trò học tập, nghiên cứu, tra cứu…
– Hệ thống thư viện: Trường có 3 thư viện:
+ Thư viện đọc truyền thống gồm đầy đủ các loại tài liệu sách báo, thư viện ĐT 100 máy tính được nối mạng LAN, Internet.
+ Ngoài hai thư viện trên, trường còn có 1 thư viện nghe nhìn với hơn 120 bộ phim chuyển thể từ các tác phẩm văn học và lịch sử nổi tiếng, các đề tài, tiểu phẩm, câu truyện về đạo lý làm người, tạo thêm một hình thức giải trí mà lại học hiệu quả cho HS.
– Các phòng thực nghiệm, nghiên cứu:
Trường có đủ phòng thực nghiệm nghiên cứu thuộc các lĩnh vực: Vật Lý, Hoá học, Sinh học đáp ứng mọi nhu cầu giảng dạy và nghiên cứu cho GV và HS.
• CÁC PHÒNG CLB, KHU VUI CHƠI – MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC:
– Các phòng CLB và sân chơi đều được trang bị đầy đủ, tiện dụng (Nhà Bóng bàn nam – nữ, sân chơi Cầu lông, sân Bóng rổ, Phòng tập Gym nam – nữ, Phòng tập nhảy – múa, phòng Ghi ta, organ …);
– Có đầy đủ các thiết bị công cụ phục vụ sinh hoạt văn hoá, văn nghệ như: Tivi, máy chiếu, đàn Organ, Ghita, Piano, các dàn âm thanh. Tất cả đều với số lượng nhiều và tốt để HS có thể giải trí, nắm tình hình thời sự.
– Một số CLB được Nhà trường tổ chức đưa đón HS ra thuê sân khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình bên ngoài để tập luyện, thi đấu (Bóng đá, Bóng chuyền).
• Toàn Trường là môi trường Sư phạm thuần khiết, môi trường giáo dục lý tưởng có một không hai. Chỗ nào, lúc nào cũng thể hiện những tư tưởng và triết lý giáo dục toàn diện, sâu sắc về đạo lý làm người.
• Toàn Trường như một công viên lúc nào cũng xanh, sạch, gọn, thống nhất và đẹp. Như một “Pháo đài”, biệt lập với khu dân cư, hoàn toàn không có các loại tiêu cực, không phân biệt đối xử, không có các tệ nạn xã hội, không khói thuốc lá, không tiếng nói tục, không ẩu đả đánh nhau. Như một bệnh viện, toàn Trường lúc nào, chỗ nào cũng sạch, gọn, không mùi hôi, không có ruồi, muỗi …
b. CƠ SỞ CÔNG NGHỆ
Nhà trường trang bị hệ thống công nghệ phục vụ cho các hoạt động như sau:
– Hệ thống máy tính: có 2 phòng tin học với trên 80 máy tính có kết nối mạng LAN, Internet. Ngoài ra hệ thống máy tính của các bộ phận khác hơn 20 máy đều nối mạng Internet.
– Hệ thống wifi phủ sóng toàn trường được quản lý bằng hệ thống máy chủ.
– Hệ thống camera gồm 29 thiết bị: được trang bị ở khu ký túc xá.
=> Tất cả các thiết bị trên được sử dụng thường xuyên, liên tục, hiệu quả.
– Hiện nay, Nhà trường đang triển khai chuyển đổi số toàn diện, đồng bộ, triệt để tất cả các lĩnh vực hoạt động, bước đầu có ứng dụng AI vào một số lĩnh vực hoạt động cần thiết và phù hợp.
• TỔ CHỨC QUẢN LÝ
Trường thực hiện chế độ quản lý toàn thời gian: Với HS nội trú, quản lý 24/24 giờ. Với HS bán trú, quản thời gian ở trường, còn thời gian ở nhà quản qua kế hoạch tự lập mà HS đã đăng ký với trường. Có hai bộ máy quản lý HS:
– Bộ máy quản lý của Nhà trường do Hiệu trưởng là trưởng ban, các tổ quản lý HS nội trú, tổ giáo viên chủ nhiệm, và trưởng các bộ phận của Trường.
– Bộ máy quản lý của HS gọi là: Ban tự quản HS gồm các HS ưu tú được tập thể các khối lớp bầu và các trưởng phòng do HS của phòng bầu.
– Cả hai bộ máy quản lý đều hoạt động theo Nội quy, quy định, quy trình hết sức đầy đủ, khoa học với mục đích vì HS.
– HS được đưa điện thoại vào trường nhưng gửi GVCN giữ, được sử dụng theo lịch của Trường hoặc có việc đột xuất dưới sự giám sát của GVCN.
• CHĂM SÓC ĐỜI SỐNG VẬT CHẤT
– Bếp ăn tập thể: Không gian rộng sạch, thoáng mát. Ăn theo suất, sức chứa tối đa 700 người. Nhà trường có đội ngũ các cô bác phục vụ bữa ăn tận tâm, chuyên nghiệp. Mỗi ngày các con ăn 5 bữa: 3 bữa chính (sáng, trưa, tối) và 2 bữa phụ (12H45, 20H15).
– Có căng tin đồ dùng và căng tin đồ ăn phụ (hoa quả, bánh kẹo, nước ngọt, kem,…). Trong trường HS không sử dụng tiền mặt, sẽ ký nhận bằng Sổ, chỉ được phép chi tiêu trong mức PH đã cho phép. Cuối tháng tài chính tổng hợp trừ vào tài khoản cá nhân của HS.
– Phòng y tế: Trường có đội ngũ y, bác sĩ trực 24/24 giải quyết mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho HS và làm công tác y tế học đường. Trường hợp HS ốm đau thông thường thì điều trị tại Trường. Khi cấp cứu hoặc cần khám chuyên khoa thì Y tế sẽ đưa đến bệnh viện theo tuyến để khám và điều trị.
• CHĂM SÓC ĐỜI SỐNG TINH THẦN (ĐỂ PHÁT TRIỂN TÂM HỒN)
* Có thể nói không ở đâu học sinh được hưởng nhiều thức ăn tinh thần đa dạng, phong phú bổ dưỡng như ở Trí Đức.
– Nhà trường và Đoàn trường đầu tư rất cao, chỉ đạo, hướng dẫn cho Ban tự quản HS tổ chức nhiều lễ hội truyền thống lớn của Nhà trường, nhiều hoạt động tập thể trong năm học đều thành công bổ ích như: Ngày Hội đón HS khối 10; Đêm hôi Đại gia đình Trí Đức, lễ mừng sinh nhật truyền thống hàng tháng; lễ hội khai giảng năm học mới; Lễ Hội tôn sư trọng đạo; Lễ hội tất niên; Ngày hội STEM; Ngày hội tài hoa Trí Đức; Lễ Bế giảng và chia tay về hè, đây là dịp HS toàn trường được học tập, trải nghiệm và rèn các kỹ năng nhằm phát triển bản thân, đồng thời giáo dục các em về truyền thống tốt đẹp của Nhà trường và Đất nước. Ngoài ra, hướng dẫn cho các em tổ chức các hoạt động thường xuyên như:
+ Các sinh hoạt tập thể hàng tuần: Lớp, chào cờ, KTX (đều có chủ đề)…
+ Các buổi chiều từ 15h30 đến 17h30: sinh hoạt các CLB, hoạt động thể thao, …
+ Thăm quan, trải nghiệm vào chủ nhật mỗi tuần.
+ Xem phim tập thể theo khối tối thứ 7 cho những HS không về nhà.
Nhà trường trao đổi, chia sẻ để mỗi cha mẹ HS đều xác định được: Tài sản quý nhất, lớn nhất, vô giá, không gì có thể thay thế của mình, gia đình mình là những đứa con trưởng thành cả Trí và Đức. Từ đó sẽ nhận thức được “Đầu tư cho con học là sự đầu tư khôn ngoan nhất, hiệu quả nhất”.
Để sự đầu tư cho con học trở thành khôn ngoan nhất, hiệu quả nhất, Nhà trường cung cấp đầy đủ cho PHHS những kiến thức, kỹ năng cơ bản giúp luôn sẵn sàng đồng hành chặt chẽ với Nhà trường trong việc quản lý, chăm sóc, giáo dục HS.
Biệt thự Nhà tre – Nơi PHHS gặp và trò chuyện với con, em (chỉ có ở Trí Đức)
– Các ngày nghỉ Lễ – Tết theo quy định chung của Nhà nước.
– Các kỳ nghỉ Lễ, nghỉ hè theo quy định chung của ngành GD.
– Các kỳ nghỉ khác theo kế hoạch của Nhà trường.
+ Nghỉ nội trú tuần (từ 15h30 thứ 7 đến 16h00 chủ nhật hàng tuần).
Xem chi tiết tại link: https://tri-duc.edu.vn/thong-bao-tuyen-sinh-nam-hoc-2024-2025/
– Địa chỉ: Tổ dân phố số 5 Phú Mỹ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Hotline 1: 086.750.8188 – Hotline 2: 086.720.8188
– Số điện thoại: 024 3768 6902
– Mail: c3triduc@hanoiedu.vn
– Website: http://thpttriduc.edu.vn/
– Fanpage: https://www.facebook.com/thpttriduc.
– Link đăng ký Tuyển Sinh: https://forms.gle/cjS8eX4spZ3TvtRf7
Địa chỉ: Tổ dân phố số 5 Phú Mỹ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 024.3768.6902
Di động: 037 871 8188 – 038 705 1818
Email: c3triduc@hanoiedu.vn
Website: http://thpttriduc.edu.vn