Mọi năng khiếu tiềm ẩn của các em sẽ được “phát hiện và bồi dưỡng phát triển” thông qua các Câu lạc bộ theo mô hình nước ngoài
Toàn cảnh trường Trí Đức nhìn từ hướng Đông Nam. Từ trái sang phải lần lượt là: N2, N1, N3, N5.
• Đằng sau các tòa nhà là: Phòng bóng bàn, Phòng Gym, Hiphop, Võ thuật, Khu giặt, sấy, là.
• Tầng 5 – N1, N2, N3: Mái, là điện mặt trời. Dưới: vui chơi giải trí, VHVN, các CLB nghệ thuật.
• Tầng 7 – N5: Mái, là điện mặt trời. Dưới: vui chơi, giải trí, điểm tâm giải khát.
Toàn cảnh trường Trí Đức nhìn từ hướng Đông Nam. Từ trái sang phải lần lượt là: N2, N1, N3, N5.
• Đằng sau các tòa nhà là: Phòng bóng bàn, Phòng Gym, Hiphop, Võ thuật, Khu giặt sấy là.
• Tầng 5 – N1, N2, N3: Mái, là điện mặt trời. Dưới: vui chơi giải trí, VHVN, các CLB nghệ thuật.
• Tầng 7 – N5: Mái, là điện mặt trời. Dưới: vui chơi, giải trí, điểm tâm giải khát.
1. Nhà trường được Thành phố Hà Nội chỉ đạo kiểm định chất lượng giáo dục toàn diện đợt đầu tiên, đã xếp loại cấp độ III (cấp độ cao nhất, đạt 43/46 tiêu chí).Được cấp BẰNG CÔNG NHẬN Trường CHUẨN QUỐC GIA đợt sớm nhất của Thủ Đô. Trong top 30 trên hơn 300 trường THPT có chất lượng giáo dục mạnh nhất Hà Nội. Top 1 Trường THPT Nội trú Tốt nhất Hà Nội. Top 6 Trường THPT Nội trú Tốt nhất Việt Nam.
2. Cảnh quan và môi trường sống: Trường tọa lạc trên khuôn viên 9.500m2 đất, có đường nhựa xung quanh, với hệ thống tường bao vững chắc tạo nên một Vương quốc riêng. Cách đại lộ lê Đức Thọ 20m rất tiện cho việc đi lại nhưng không bị ảnh hưởng của tiếng ồn, bụi đường và nắng nóng buổi chiều do có tòa nhà 22 tầng chắn sau lưng. Đặc biệt ngay phía trước hướng Đông Nam là hồ nước sạch lớn, là lá phổi, là máy điều hòa không khí tự nhiên và là gương nước khổng lồ làm cho khuôn viên trường càng trở nên quý địa và đắc đạo. Như một vườn bách thảo thu nhỏ: các loại cây xanh bóng mát, cây gỗ quý hiếm, các loại cây ăn quả, bồn hoa cây cảnh rất đa dạng với nhiều loại cây được lựa chọn cẩn thận mang sắc thái đặc trưng của cả ba miền Đất nước quanh năm tươi tốt, bốn mùa hoa trái tạo nên một không gian và môi trường sống thơ mộng, mát mẻ trong lành, yên tĩnh thân thiện, thanh bình, gần gũi với thiên nhiên mọi miền quê.
3. Môi trường giáo dục, học tập:
– Toàn Trường là môi trường sư phạm thuần khiết, môi trường giáo dục lý tưởng. Chỗ nào, lúc nào cũng thể hiện tư tưởng và triết lý giáo dục toàn diện, sâu sắc về đạo lý làm người. Toàn Trường từ cán bộ, giáo viên, nhân viên đến học sinh đều có phong cách nhanh nhẹn, chững chạc, tươi vui thân thiện, hợp tác và trách nhiệm. Chỗ nào, việc gì, và ai ai cũng giầu cảm xúc. Như một công viên đẹp, toàn Trường lúc nào cũng xanh, sạch, gọn, thống nhất và đẹp. Như một “Pháo đài”, không có mọi tệ nạn xã hội, không khói thuốc lá, không tiếng nói tục, không gây gổ đánh nhau, tuyệt đối không có mọi loại tiêu cực. Như một bệnh viện cao cấp, toàn Trường lúc nào, chỗ nào cũng sạch, gọn, thơm tho, không bụi bặm, không có ruồi, muỗi,…
– Mọi lúc, mọi nơi học sinh đều được tiếp xúc với không khí học tập hào hứng, sôi nổi, được hướng dẫn cách tổ chức học tập hợp lý và các phương pháp học tiên tiến, tài hoa, trí tuệ và hiệu quả.
4. Cơ sở vật chất:
Nhà trường đã chính thức triển khai công trình cải tạo, nâng cấp toàn hệ thống cơ sở vật chất Trí Đức trở thành Trường học thông minh 4.0 với đầy đủ hệ thống các khối nhà, các phòng ốc, các hạng mục đồng bộ như:
– Hệ thống khu điều hành, khu phòng học, khu phòng chức năng, thư viện, khu ký túc xá (với 80 phòng ở khép kín đầy đủ tiện nghi có điều hoà, bình nóng lạnh). Hệ thống khối phục vụ đời sống: Phòng y tế, căng tin, bếp ăn tập thể 500 người cùng lúc. Hệ thống phục vụ rèn luyện sức khoẻ, vui chơi giải trí, văn hoá văn nghệ. Có sân chơi, sân bóng đá mini, sân bóng rổ, phòng chơi bóng bàn, phòng tập nhảy, phòng Gym nam, nữ,… các phòng xem ti vi, xem phim riêng cho học sinh từng khối lớp, các loại trang thiết bị âm thanh ánh sáng, nhạc cụ,….
– Tất cả các hệ thống cơ sở vật chất trên đều được thiết kế và trang bị đầy đủ đồng bộ các thiết bị rất hiện đại, thiết thực và tiện ích theo tiêu chuẩn trường học thông minh đứng trong Top các trường THPT hiện đại nhất Việt Nam. Ngôi trường Trí Đức 4.0 khang trang, hiện đại sẽ được đưa vào sử dụng từ năm học 2025 – 2026.
5. Đội ngũ nhà giáo tài hoa, tâm huyết
– Trường Trí Đức luôn coi đội ngũ Nhà giáo là linh hồn sức mạnh, là tài sản quan trọng nhất của Trường, từ đó luôn chú trọng quan tâm xây dựng ngày một hùng hậu về số lượng, mạnh về chất lượng. Trường quan niệm thầy phải “biết 10 dạy 1”, người thầy giáo phải là “Thầy học“, “Thầy tự học”, “Thầy sáng tạo” và đặc biệt phải là “Thầy Nhân cách”. Đó là đội ngũ NHÀ GIÁO VÀNG Trí Đức.
– Người thầy ở Trí Đức có phong cách giảng dạy mang tư tưởng và nghệ thuật khai phóng, gắn kết tri thức với trái tim.
– Trường Trí Đức – Nơi hội tụ các Nhà giáo giỏi và tâm huyết – Câu lạc bộ của các thầy giáo, cô giáo luyện thi ĐH và bồi dưỡng HSG các cấp hàng đầu Thủ Đô – Những tác giả của sách nâng cao và luyện thi ĐH. Trong tổng số 53 giáo viên của trường có 22 trình độ Thạc sĩ trở lên (41,5%), 31 Cử nhân (58,5%).
– Dạy đâu chắc đấy, dạy đâu luyện đấy, hổng đâu bù đấy. Dạy để học sinh thích học, thi đỗ vào ĐH và có tiềm lực vươn lên mãi. Đó là đặc trưng truyền thống của Phong Cách Giảng Dạy Trí Đức.
6. Tổ chức dạy và học:
6.1. Hệ giáo dục chất lượng cao Trí Đức 4.0
– Xếp lớp theo môn học lựa chọn của HS, theo đó sẽ đăng ký thi Tốt nghiệp THPT. Sĩ số trung bình 30 HS.
– Các môn xét tuyển vào ĐH được tăng số tiết học từ 2 đến 4 lần, các môn còn lại tăng từ 1,5 đến 2 lần.
– Học ngày 2 buổi suốt tuần (sáng 4 tiết, chiều 3 tiết). Tất cả các buổi tối (từ thứ 2 đến chủ nhật, trừ thứ 7) đều tổ chức cho HS tự học trên lớp có giáo viên quản lý và chăm sóc hiệu quả (Mỗi lớp quản lý sử dụng một phòng học riêng cả ngày và tối suốt năm học. Có giá để toàn bộ sách vở trên lớp không phải mang về phòng ở).
– Nhà trường đặc biệt quan tâm việc giảng dạy và rèn luyện cho học sinh để phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất, năng lực, và trang bị hệ thống các kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, các chỉ số thông minh trí tuệ IQ, trí thông minh cảm xúc EQ và trí thông minh năng lực công dân CQ. Từ đó nuôi dưỡng và phát triển HS trở thành những công dân thực thụ, thành công, thành đạt, có thể đem đến lợi ích cho Đất nước, cho nhân loại.
– Đảm bảo làm đầy đủ và thành công tất cả các bài thực hành, thí nghiệm Lý, Hóa, Sinh.
– Thường xuyên phổ biến cho HS kỹ năng sử dụng công nghệ mới nhất vụ học tập.
– Luyện thi ĐH liên tục từ lớp 10 đến lớp 12 tất cả các môn, các khối (A, A1, B, C, D,…). Với đội ngũ NHÀ GIÁO VÀNG, có chương trình kế hoạch luyện thi tối ưu, thời gian luyện tối đa cùng với các yếu tố ưu việt khác tạo thành quy trình công nghệ cao, một công thức chuẩn để mỗi học sinh Trí Đức không thể không đỗ Đại học, mà không phải học thêm ở ngoài một giờ nào. HS được rèn luyện bài bản kỹ năng, tự tin chinh phục dạng bài kiểm tra đánh giá tư duy, đánh giá năng lực cũng như bài thi THPT.
– Nhà trường đặc biệt quan tâm bồi dưỡng HSG (miễn phí) các cấp từ cấp Quận, Thành phố, Quốc gia.
– Trang bị, bồi dưỡng và phát huy tối đa kiến thức các môn học thuật KHTN và KHXH cho các học sinh có một phần năng khiếu dựa trên nguyện vọng của học sinh giúp các em tìm hiểu, nghiên cứu sâu, rộng hơn về môn đó làm nền tảng, tạo đà cho các em học tốt ở Đại học, phát triển nghề nghiệp theo năng khiếu và làm công tác nghiên cứu chuyên sâu sau này.
– Tổ chức lớp học chương trình IELTS tại Trường để thi lấy chứng chỉ IELTS chuẩn Quốc tế.
– Hai tháng thi một lần 5 môn theo phân ban mà học sinh lựa chọn. Đề chuẩn kiến thức, có cấu trúc và tổ chức nghiêm túc như thi Quốc gia để HS được tập dượt rèn luyện toàn diện từ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm làm bài đến tâm lý phòng thi… và giúp HS có mục tiêu phấn đấu, có động lực học tập, đua nhau học để “Hạ giá thành đầu điểm”.
– Tổ chức chương trình Giáo dục hướng nghiệp trong và ngoài trường để HS hiểu biết và đánh giá đúng năng lực của bản thân. Có sự hiểu biết về thị trường ngành nghề và nhu cầu về nhân lực của xã hội từ đó biết lựa chọn đúng ngành, nghề để vào đời lập nghiệp.
– Kết hợp chương trình Giáo dục kỹ năng sống của Bộ GD với các hoạt động tập thể nội trú, chương trình Giáo dục kỹ năng sống và các giá trị cốt lõi của Trí Đức biến ký túc xá Nhà trường thành trường dạy kiến thức và kỹ năng tổng hợp để làm người theo các mục tiêu giáo dục Trí Đức 4.0.
– Đặc biệt quan tâm xây dựng hệ thống các yếu tố tạo động lực tích cực cho HS:
(1) Giáo viên cũng như CB, NV có liên quan phải lắng nghe để thấu hiểu ý kiến của HS và phải hiểu rõ HS. Phải là chỗ dựa tinh thần cho HS.
(2) Mọi chương trình giáo dục (chính khóa, ngoại khóa…) đều phải thiết thực, phù hợp, hấp dẫn và tạo ra thử thách trí tuệ đối với HS.
(3) Thường xuyên, liên tục tạo môi trường, điều kiện, cơ hội tốt nhất để mọi HS có “tiếng nói” của riêng mình trong các chương trình, phong trào, hoạt động, … và các sản phẩm ở Trường.
(4) Tạo nhiều cơ hội để HS có thể học tập “trong thế giới thực” ở bên ngoài xã hội.
(5) Xây dựng một hệ thống hỗ trợ cảm xúc đa dạng, phong phú, tích cực cho HS cả trong và ngoài trường.
(6) Tạo ra mối liên kết toàn diện, thường xuyên liên tục, khăng khít với PHHS.
(7) Xây dựng môi trường sống an toàn, đầy sự tôn trọng, tươi vui và có sinh thái hài hòa.
(8) Thường xuyên động viên, khích lệ, gợi nguồn cảm xúc, truyền cảm hứng cho HS mà Trí Đức thường nói là “tiếp lửa” cho HS.
6.2. Hệ Lớp học thảo luận (LHTL) – Lớp học đào tạo nhân cách – Phát triển tư duy và năng lực – Khai phóng trí tuệ và tâm hồn
Tổ chức dạy và học đầy đủ chương trình như hệ Chất lượng cao Trí Đức 4.0 đã nêu trên nhưng được đầu tư cao hơn, nâng cao hơn và theo mô hình, phương thức dạy và học đặc biệt hoàn toàn mới ở Việt Nam. Cụ thể như sau:
– Sĩ số lớp tối đa 16 học sinh, gắn với chiếc bàn bầu dục thân thiện mà tự hào, tự tin.
– Tất cả HS đều trang bị và sử dụng máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, đều được dạy kỹ năng ứng dụng thành thạo công nghệ hiện đại phục vụ học tập ngay tại phòng học.
– Tất cả các buổi tối (từ thứ 2 đến chủ nhật, trừ thứ 7) HS cả lớp đều tự học, tự nghiên cứu trước bài sẽ học hôm sau (theo sự hướng dẫn và giao nhiệm vụ rõ ràng cụ thể, phù hợp và có tính khích lệ của giáo viên) tại phòng học lớp mình, có giáo viên quản sinh trông nom chăm sóc và giám sát kiểm tra.
– Đến buổi (đến tiết) học bài mới tất cả 16 HS và GV ngồi xung quanh chiếc bàn bầu dục, dưới sự tổ chức, gợi mở dẫn dắt của GV, các HS chủ động, lần lượt cùng nhau thảo luận để hiểu bản chất kiến thức và chốt từng đơn vị kiến thức như thế tức là HS đã tự kiến tạo kiến thức. Khi đó giáo viên xác nhận (có thể chỉnh sửa, bổ sung nếu cần) và chốt lại chính thức kiến thức. Thông qua quá trình làm việc trí tuệ như vậy mà tất cả học sinh đều hiểu bản chất của vấn đề và đều biết cách vận dụng làm bài tập cũng như vận dụng vào thực tế.
– Nhà trường thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, và yêu cầu giáo viên linh hoạt áp dụng tất cả các phương pháp và kỹ thuật giảng dạy phù hợp, hiệu quả nhất với từng lớp, từng cá nhân học sinh. Luôn lấy học sinh làm trung tâm, tạo sự tương tác nhiều nhất với học sinh trong bầu không khí cởi mở sôi nổi tích cực nhất, để cuốn hút và phủ kín tới tất cả học sinh, đảm bảo tất cả học sinh đều hiểu bản chất vấn đề. Lấy việc học sinh hiểu bản chất vấn đề là mục đích, là thước đo đánh giá hiệu quả dạy của thầy và hiệu quả học của trò. Cùng với đó, ngày nay chúng ta cần phải hiểu một điều rất mới rất thực tế là “thấu hiểu tức là phát minh” nên việc học sinh hiểu bài là phần thưởng, và nguồn động lực lớn nhất với cả thầy và trò.
* Lời bàn: Qua việc tổ chức HS tự nghiên cứu, tự học trước bài sẽ học hôm sau và khi đến buổi (tiết) học bài mới tổ chức cho HS cùng nhau thảo luận để hiểu bản chất vấn đề, hiểu bản chất kiến thức. Tiếp đó tổ chức cho HS cùng nghĩ, cùng bàn cách vận dụng các kiến thức đó vào học tập và thực tế cuộc sống. Suốt quá trình lao động học tập như vậy mà đã giúp các em tự hình thành và phát triển cho mình vô cùng nhiều năng lực và phẩm chất quý như:
– HS tự kiến tạo kiến thức, tự biết vận dụng từ thấp đến cao, tự phát triển trí thông minh trí tuệ IQ.
– HS được rèn thói quen tư duy tích cực, tư duy nhân quả, tư duy lôgic, tư duy hệ thống trên cơ sở đó phát triển các tư duy bậc cao và nhận thức bậc cao.
– Hình thành cho các em thói quen và phương pháp tự giáo dục, tự học, tự nghiên cứu để có thể thích nghi mọi hoàn cảnh và có thể tự học suốt đời.
– Phát triển đồng thời những kĩ năng học tập, nghiên cứu, làm việc độc lập với rèn thói quen và kỹ năng làm việc nhóm đều hiệu quả trong mọi môi trường công việc, với mọi đối tác.
– HS được phát triển trí thông minh năng lực công dân (CQ) với 4 nhóm năng lực cốt lõi (năng lực giải quyết công việc, năng lực công dân, năng lực học tập trọn đời, năng lực phát triển bản thân).
– HS được khơi dậy, nuôi dưỡng và phát triển trí thông minh cảm xúc (EQ) để có tâm hồn đẹp và biết sống đẹp sống tốt với mọi người và cả với thiên nhiên. Như biết lắng nghe, thấu hiểu để biết cách xử lý giải quyết…, biết chia sẻ cảm thông để gợi lòng trắc ẩn, biết yêu thương và biết đón nhận yêu thương…
– Đặc biệt, nhân cách HS được hình thành và phát triển một cách tự nhiên, đồng thời tỏa sáng ngay trên lớp trong quá trình học tập.
– HS học và rèn luyện được một ngân hàng lớn các loại kỹ năng về nhiều lĩnh vực làm hành trang quý giá vào đời.
– Giúp các em xây dựng ước mơ hoài bão cao đẹp hướng tới sự thành đạt, có sự nghiệp và biết hoạch định kế hoạch cho tương lai.
– Dạy và rèn cho các em một loạt các đức tính, các phẩm chất cần phải có của một người lãnh đạo, của nhân tài tương lai.
– Thường xuyên được cập nhật và áp dụng các phương pháp học tập tiến tiến nhất, hiệu quả ở cả hai khâu tự học và cùng học.
– Thường xuyên được cập nhật và vận dụng công nghệ mới nhất phục vụ học tập và nghiên cứu ngay tại lớp như trang bị các kỹ năng “Sống online”, “Năng lực số” và kỹ năng ứng dụng AI vào học tập, nghiên cứu trong một số trường hợp phù hợp cần thiết.
– Được bồi dưỡng và phát huy tối đa năng khiếu, tiềm năng sẵn có.
LHTL: “Tôi nghe rồi tôi quên”. “Tôi nhìn rồi tôi nhớ”. “Tôi làm rồi tôi hiểu”.
“Tôi hiểu, là tôi tự biết vận dụng”.
6.3. Các chương trình giáo dục ngoài chính khoá (Áp dụng cả 2 hệ chất lượng cao Trí Đức 4.0 và hệ LHTL)
– Chương trình xây dựng Đại gia đình Trí Đức đầm ấm và Xã hội nhỏ Trí Đức văn minh: Nhà trường luôn nỗ lực tạo dựng một môi trường sống trật tự nền nếp, bình yên, an toàn, tươi vui lành mạnh, ấm áp trở thành ngôi nhà thứ hai – nơi các em không chỉ được chăm lo về học tập mà còn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ thầy cô, bạn bè. Tình yêu thương chân thành của Đại gia đình chính là điểm tựa tinh thần giúp mỗi học sinh vững vàng vượt qua thử thách, trưởng thành trong yêu thương và trách nhiệm.
– Chương trình Đào tạo cộng đồng HS Trí Đức nói Tiếng Anh (Ở đây Nhà trường quy định trong tất cả các giờ học Tiếng Anh phải để ra 3 đến 5 phút đầu giờ Thầy – Trò chỉ nói Tiếng Anh và những khoảng thời gian tất cả mọi HS nội trú trong KTX chỉ nói tiếng Anh).
– Chương trình các Câu lạc bộ yêu thích: Nhóm CLB thể chất; Nhóm CLB nghệ thuật; Nhóm các hoạt động thể thao; Nhóm các hoạt động ngoại khóa đa dạng. Tất cả đều hoạt động ngoài giờ từ 15h30 – 17h tất cả các ngày, riêng Chủ nhật cả ngày. Mỗi HS đều tham gia ít nhất 1 CLB rèn luyện thể chất. Các CLB nghệ thuật tự nguyện.
• Điểm độc đáo ở Trí Đức là có CLB LÃNH ĐẠO TRẺ do Nhà giáo Hà Trung Hưng – Người sáng lập Trường, CT Hội đồng trường trực tiếp làm Chủ tịch CLB và truyền dạy. Đội ngũ HS ở CLB này dưới sự dẫn dắt của Thầy Chủ tịch CLB thực sự là “Bộ não”, là lực lượng nòng cốt thiết kế, chỉ huy và điều hành mọi hoạt động tập thể, mọi sự kiện lớn nhỏ của Nhà trường. Ra trường các em sẽ hơn hẳn HS học ở nơi khác về năng lực tổ chức mọi công việc nhất là tổ chức sự kiện. Những HS khác ở ký túc xá dù không là thành viên CLB này nhưng thường xuyên tiếp xúc, xem các bạn làm, nghe các bạn chia sẻ mà đã hấp thụ dần, cũng hưởng lây các năng lực, kỹ năng, cũng biết tổ chức biết làm các việc tương tự.
– Chương trình Giáo dục trải nghiệm với 2 nội dung:
• Học trải nghiệm về tự nhiên và con người để HS gặp gỡ “thế giới mới”.
• Học trải nghiệm về cuộc sống để HS nhận được giá trị của lao động và để HS trưởng thành thêm qua việc tiếp xúc với những giá trị không thể học được chỉ qua sách vở.
– Chương trình Giáo dục và tư vấn tâm lý học đường để HS luôn có đời sống tinh thần, tâm thế khỏe mạnh tươi vui, lạc quan, sống tích cực giàu cảm xúc.
– Chương trình Giáo dục STEM
7. Động cơ học tập của HS Trí Đức
– Mỗi HS Trí Đức đều được hướng dẫn để có Ước mơ cao đẹp hướng tới sự thành đạt và phấn đấu sẽ có sự nghiệp riêng cho mình.
– Mục tiêu của HS Trí Đức là:
Tại trường: Thành công
Ra trường: Thành đạt
Trong cuộc sống: Giỏi tề gia, Tài trị quốc (Tài hoạt động xã hội), Hòa thiên hạ (Chung sống, làm bạn với cả thế giới).
Sẵn sàng đảm trách sứ mệnh của công dân toàn cầu thế kỷ 21 – 4.0.
– Phương châm của học sinh Trí Đức là: Chăm học, trong rèn luyện là thực có hiếu với cha mẹ. Học giỏi, hạnh kiểm tốt là vốn quý nhất để phát triển bản thân và để xây dựng Đất nước.
– Phong cách học tập Trí Đức: Học thật, thi thật, điểm thật, kiến thức thật.
– Phong cách sống Trí Đức: Học thật, nói thật, làm thật, sống thật.
8. Kết quả dạy và học – Những con số biết nói:
– 58,6% HS giỏi; 25,4% HS khá; không có HS trung bình và yếu.
– Hằng năm có từ 30 -> 45 HS đạt giải HSG các cấp trong đó có cả các giải Quốc tế.
– Thi Tốt nghiệp liên tục đạt 100%.
– Hằng năm kết quả xét tuyển vào Đại học đạt 95% (65% vào các trường đại học công lập danh tiếng). Liên tục đứng Top 200 trường THPT hàng đầu Việt Nam và Top 100 trường có học sinh đạt điểm thi Đại học cao nhất cả nước.
– Học sinh Trí Đức hơn hẳn học sinh trường khác ở tầm nghĩ, tầm nhìn, tầm giải quyết công việc. Biết yêu bản thân đúng cách, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng. Sống tích cực, tự lập tốt và biết tự lo cho bản thân, biết hoạch định chiến lược cho tương lai. Đặc biệt hơn hẳn về ý chí, năng lực vượt khó, vươn lên liên tục để thực hiện hoài bão ước mơ. Có khả năng thích nghi với mọi ngoại cảnh, hội nhập tốt, có sức cạnh tranh đẹp mạnh mẽ trong cuộc sống cộng đồng để tham gia vào sân chơi của những nhà lãnh đạo trẻ tương lai.
9. Trường duy nhất có địa bàn tuyển sinh rộng tới hơn 40 tỉnh thành, mỗi lớp học có tiếng nói của cả ba miền dọc dài theo Đất nước, giúp các em có bạn ở khắp cả Nước, được giao lưu học hỏi văn hóa đa dạng phong phú của tất cả các vùng miền.
10. Tổ chức quản lý, đời sống sinh hoạt, vui chơi giải trí:
10.1. Bảo vệ, chăm sóc con người:
– Về thể chất, cơ thể: Nhà trường đặt yếu tố an ninh và an toàn lên hàng đầu, thực hiện chế độ quản lý trực tiếp, toàn thời gian, toàn diện trong đó lấy chăm sóc làm cốt lõi để học sinh luôn cảm thấy yên tâm, bình an, không có bất kỳ mảy may lo sợ nào về an ninh và an toàn, về xâm phạm cơ thể. Mọi không gian trong Trường đều được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đối với học sinh nội trú, Nhà trường quản lý chặt chẽ 24/24 giờ. Đối với học sinh bán trú, quản thời gian ở Trường, còn thời gian ở nhà qua kế hoạch tự lập mà học sinh đã đăng ký với Trường.
– Về danh dự, tinh thần: Mỗi học sinh Trí Đức luôn được tôn trọng luôn có cơ hội để có tiếng nói với tập thể với Nhà trường. Nhà trường không để HS phải chịu bất kỳ tác động nào ảnh hưởng đến danh dự, tinh thần tâm hồn của các em.
– Về biện pháp quản lý, Nhà trường tổ chức dạy và rèn luyện, hướng dẫn để các em có thể chủ động tự quản mọi hoạt động của mình trên cơ sở những nguyên tắc chung, những quy định và nội quy của Trường mà các em đã được tham gia bàn bạc xây dựng nên. Các em không phải chỉ là đối tượng GD, mà còn là những người cùng điều hành mọi hoạt động của các em, có tiếng nói, được tham gia điều hành cuộc sống chung trong Trường.Tất cả đều lấy quyền lợi học tập, tu dưỡng của học sinh, mục tiêu GD ĐT của Trường làm đích, tạo nên một bộ mặt truyền thống và danh tiếng riêng của trường Trí Đức cũng là của mỗi HS. Làm cho Nhà trường có ý nghĩa đặc biệt trong cuộc đời mỗi học sinh và mỗi học sinh sẽ luôn thấy gắn bó, có cảm nhận Trường là ngôi nhà ruột thịt của mình, luôn tự hào về ngôi nhà đó.
10.2. Chăm sóc ăn, ở, các nhu cầu thiết yếu và vệ sinh môi trường:
– Trường tổ chức bếp ăn tập thể đảm bảo tốt nhất mọi nhu cầu ăn uống, phục vụ tốt nhất sức khoẻ cho học sinh. Bếp ăn tập thể đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của BGH và sự kiểm tra giám sát của ban tự quản học sinh. Suốt 28 năm qua chưa một lần nào có HS bị đau bụng, gặp vấn đề về sức khỏe do lương thực, thực phẩm.
– Căn tin phục vụ đủ, kịp thời mọi nhu yếu phẩm cần thiết cho HS với giá cả hợp lý nhất.
– Nước sinh hoạt luôn đảm bảo duy trì đầy đủ, ổn định từ nguồn nước Sông Đà 24/24, mùa thu, mùa đông đến mùa xuân luôn luôn có nước nóng.
=> Tất cả các nhu cầu thiết yếu của HS đều được quan tâm, chăm sóc, đáp ứng để HS không phải bận tâm, không phải đi ra ngoài mà đảm bảo an toàn, tiện ích,…
– Toàn bộ khuôn viên của Nhà trường từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài luôn sạch, gọn, thống nhất không bao giờ có mùi hôi, không có nước ứ đọng, không có rêu xanh, không ruồi muỗi,…
10.3. Quản lý và chăm sóc sức khoẻ:
– Quản lý sức khoẻ: Nhà trường theo dõi và kiểm soát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của từng học sinh, đảm bảo mọi vấn đề được phát hiện và xử lý kịp thời an toàn.
– Chăm sóc sức khỏe: Đảm bảo HS luôn có sức khoẻ tốt nhất.
– Nhà trường liên kết với bệnh viện Hồng Ngọc để khám và chữa bệnh cho học sinh khi có nhu cầu.
– Trường trang bị hai phòng y tế riêng biệt cho HS nam và HS nữ, với đội ngũ 4 y bác sĩ trực 24/24. Các trang thiết bị, thuốc men được đầu tư đầy đủ, đạt tiêu chuẩn trạm y tế cấp Phường nhưng đội ngũ mạnh hơn, hiện đại hơn, công tác phục vụ tốt hơn.
* Về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, y tế học đường, vệ sinh môi trường 28 năm liên tục được các đoàn kiểm tra liên ngành của Quận luôn đánh giá cao và công nhận Bếp ăn tập thể đạt tiêu chuẩn vệ sinh ATTP, y tế xuất sắc, và tổng số điểm luôn đạt ≥ 98/100.
10.4. Quản lý, rèn luyện sức khoẻ thể chất và tinh thần thông qua các hoạt động thể dục thể thao, văn hoá, văn nghệ, nghệ thuật:
– Nhà trường đã cho thành lập gần 20 CLB thuộc các lĩnh vực rèn luyện thể chất, phát triển năng khiếu, nghệ thuật và yêu cầu mỗi HS tham gia ít nhất 1 câu lạc bộ về rèn luyện thể chất vào cuối mỗi buổi chiều sau khi tan học:
• CLB yêu thích: Tiếng Anh, truyền thông…
• CLB rèn luyện thể chất: Bóng đá, Bóng bàn, Bơi, Bóng rổ, Cầu lông, Đá cầu, Gym, Võ thuật,…
• CLB nghệ thuật: Hội họa, Đàn organ, Guitar, Múa, Nhảy….mời GV về giảng dạy.
• CLB Lãnh đạo trẻ.
– Các câu lại bộ đều có giáo viên phụ trách để quản lý đảm bảo an ninh, an toàn cho HS trong quá trình hoạt động.
10.5. Quản lý, chăm sóc đời sống tinh thần thông qua các sinh hoạt tập thể:
– Nhà trường tổ chức đa dạng các hoạt động sinh hoạt tập thể như: sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt ký túc xá, tạo môi trường để HS kết nối và phát triển cá nhân.
– Các buổi sinh hoạt chủ yếu được tổ chức dưới dạng diễn đàn chia sẻ, trao đổi giúp mỗi học sinh tự tin thể hiện quan điểm, rèn luyện tư duy phản biện và kỹ năng giao tiếp tiếp trước tập thể. Đây là “món ăn tinh thần” bổ dưỡng cho HS, thông qua đó giúp các em phát triển nhân cách và trau dồi kỹ năng sống.
10.6. Các sự kiện:
– Có thể nói rằng hiếm có nơi nào quan tâm và tổ chức nhiều hoạt động tập thể, nhiều sự kiện quy mô lớn rất hấp dẫn, rất cuốn hút HS và đầy ý nghĩa về giáo dục giá trị sống, trang bị kỹ năng sống, rèn luyện và phát triển năng lực, làm giàu EQ, CQ cho HS trong suốt năm học, tạo nên một đời sống tinh thần phong phú, gắn kết và in đậm bản sắc riêng như Trí Đức. Các hoạt động có thể kể đến như: Ngày hội đón tiếp các em lớp 10 mới, Đêm hội đại gia đình Trí Đức, Lễ hội trăng rằm Trung thu, Lễ hội khai giảng, Lễ hội Tôn Sư trọng Đạo 20/11, Lễ mừng sinh nhật hằng tháng, Lễ hội Tất niên, Ngày hội tài hoa Trí Đức, ngày hội STEM, Lễ hội bế giảng và Lễ ra trường cho học sinh khối 12,… là thức ăn tinh thần bổ dưỡng, độc đáo, mang tính truyền thống và đặc trưng của văn hóa Trí Đức do Ban tự quản học sinh tổ chức.
➤ Khẳng định: Không ở đâu có thể hội đủ các yếu tố giúp học sinh phát triển tiềm năng toàn diện và trưởng thành toàn diện thực sự hơn ở Trí Đức: Môi trường sống và học tập kết hợp hài hòa ĐÔNG – TÂY – KIM – CỔ, tạo nên một Mô hình Độc và Lạ, rất Việt Nam, rất thời đại: TRÍ ĐỨC – TRƯỜNG HỌC ĐẲNG CẤP – XÃ HỘI NHỎ VĂN MINH – ĐẠI GIA ĐÌNH ĐẦM ẤM.
Trăm nghe không bằng một thấy, hãy đến với Trí Đức: Bạn sẽ thích những gì bạn thấy!
Cách tốt nhất để trải nghiệm và thưởng thức là đến thăm và gặp gỡ những Người trong Đại gia đình Trí Đức chúng tôi. Bạn có thể tham gia chuyến tham quan do một trong những học sinh của chúng tôi hướng dẫn để có được góc nhìn chân thực về cuộc sống tại Trí Đức.
Nếu có câu hỏi nào, đừng ngần ngại hãy liên hệ với các thành viên Đại gia đình Trí Đức.
Địa chỉ: Tổ dân phố số 5 Phú Mỹ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 024.3768.6902
Hotline 1: 086.750.8188
Hotline 2: 086.720.8188
Email: c3triduc@hanoi.edu.vn
Website: http://tri-duc.edu.vn