TRƯỜNG HỌC ĐẲNG CẤP - XÃ HỘI NHỎ VĂN MINH - ĐẠI GIA ĐÌNH ĐẦM ẤM

Trí Đức bước vào Kì thi Giai đoạn III

Hôm nay, ngày 5/1/2015, trường THPT Trí Đức chính thức bước vào Kì thi Giai đoạn III của năm học 2014 – 2015. Kì thi sẽ diễn ra trong 2 ngày mùng 5 và mùng 6 tháng 1. Không chỉ mang tầm quan trọng là đánh giá chất lượng dạy và học của thầy và trò trong 2 tháng học tập mà kết quả của kì thi Giai đoạn III sẽ được dùng làm điểm thi học kì, xếp lớp cho học sinh ở cả 3 khối 10, 11 và 12.

Sáng nay 5/1/2015, cả 3 khối đều thi môn Ngữ văn. Đã được định hướng, ôn luyện từ trước, trong kì thi này học sinh tiếp tục làm bài thi môn Văn theo hướng đề mở gần nhất với dạng đề thi của kì thi THPT Quốc Gia tới đây.

Đổi mới việc ra đề thi, cách đánh giá là một bước quan trọng trong lộ trình thích ứng của Trí Đức với những đổi mới trong kỳ thi Quốc gia THPT của Bộ Giáo dục. Theo hướng chỉ đạo của Ban giám hiệu, các môn thi còn lại của kì thi là: Toán, Lý, Hóa, Anh cũng được ra đề theo tinh thần đổi mới về cấu trúc, từ đơn thuần kiểm tra kiến thức sang kết hợp đánh giá năng lực học sinh để tạo cơ hội làm quen, tạo nền tảng tâm lý tốt nhất cho học sinh trước khi bước vào kì thi cuối cấp.

Nhìn chung, học sinh bước vào phòng thi với tâm lý tự tin. Ý thức được tầm quan trọng mang tính chất quyết định của Kì thi Giai đoạn này, trong phòng thi, các học sinh đã cố gắng nỗ lực , tập trung cao độ để làm bài thi tốt nhất.

Dưới đây là một số ghi nhận sau buổi thi môn Văn sáng nay của Kì thi Giai đoạn III.

Hoàn thiện bài thi Văn trong 8 trang giấy thi, Hà Ngọc Huyền Linh – 12N2 có chia sẻ: “Đề thi Văn lần này có những điểm mới thú vị. Nếu các giai đoạn trước phần đọc – hiểu lấy ngữ liệu thuộc văn bản chính khóa trong chương trình thì lần này, đề dùng ngữ liệu trong văn bản đọc thêm và ngoài chương trình Sách giáo khoa. Chính nhờ điểm này, chúng em có cơ hội và cũng là nhiệm vụ học, đọc văn chương rộng hơn, xa hơn.”

image001

Huyền Linh sau buổi thi Văn

Đặng Tiểu Lâm – 12N4 cởi mở nhận xét đề thi Văn: “Em thích hướng ra đề thiết thực, ý nghĩa của phần đọc hiểu. Sau khi đọc – hiểu, chúng em có cơ hội bộc bạch những suy ngẫm của mình về thái độ của giới trẻ ngày nay về cội nguồn dân tộc, về tình yêu Tổ quốc. Còn phần làm văn thì vừa sức với chúng em.”

Với Phạm Việt Dũng, đề Văn lớp 11 cũng có điều để chia sẻ: “Đề vừa sức, hướng khai thác phần đọc – hiểu phong phú, sáng tạo, không khuôn mẫu nhưng cũng không đánh đố học sinh. Nhưng em nghĩ, với dạng đề thi như thế này đòi hỏi người học phải có ý thức tích lũy kiến thức, chỉ có thể là học thật để thi thật. Nói chung cả hai phần đọc – hiểu và làm văn đề hợp lí.”

Một vài hình ảnh buổi thi Giai đoạn III:

image003

Phòng thi …

image007

Ảnh học sinh ùa ra phấn khởi sau buổi thi

 

Ghi nhanh của Bùi Hồng Vân – Phòng Giáo vụ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN