HÀNH TRÌNH VỀ HƯỚNG MẶT TRỜI
Ngày 9 tháng 3 năm 2025 đã trở thành một dấu mốc trong hành trình Lớp học thảo luận Trí Đức và hứa hẹn sẽ ghi dấu trong lịch sử giáo dục nước nhà.
I. TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH DỰ ÁN TRÍ ĐỨC 4.0 – BƯỚC TIẾN VÀO KỶ NGUYÊN GIÁO DỤC TINH HOA
9/3/2025, Trường THPT Trí Đức chính thức khai trương Trung tâm Điều hành giáo dục Trí Đức 4.0 tại miền quê Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm – đất học Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Hệ điều hành hiện đại thông minh được cài đặt tại Trung tâm, kết nối trực tiếp với Trường học thông minh THPT Trí Đức 4.0 ở Mỹ Đình, Hà Nội. Việc vận hành Trung tâm này đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển giáo dục kỷ nguyên Tinh hoa của Trí Đức, nơi công nghệ và trí tuệ hội tụ giao thoa để tạo ra môi trường học tập độc đáo, kết nối không giới hạn phương châm 3H Trí Đức 4.0: Hiện đại – Hấp dẫn – Hiệu quả.
Trung tâm điều hành Dự án Trí Đức 4.0
Phòng Chủ nhiệm Dự án Trí Đức 4.0
Phòng họp tại Trung tâm điều hành
Thầy và Trò Trí Đức chụp ảnh lưu niệm
tại Trung tâm điều hành Dự án nhân dịp Khai trương trung tâm và Hội thảo ngày 9/3/2025
Trụ sở điều hành với hệ thống các phòng thông minh như Phòng chủ nhiệm Dự án, Phòng họp Ban điều hành, Phòng Hội thảo … được thiết lập tại đây. Hằng năm, các Hội nghị quan trọng của Dự án Trí Đức 4.0 sẽ diễn ra ở Trung tâm. Đây là công trình mang tính biểu tượng, hiện hữu hoá đẳng cấp của Trí Đức trong việc hội tụ Anh tài giáo dục và ứng dụng công nghệ số AI để tạo nên những đột phá trong mọi hoạt động giáo dục.
II. HỘI THẢO “THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP TĂNG TỐC MÔ HÌNH LỚP HỌC THẢO LUẬN TRÍ ĐỨC 4.0” – MỘT DIỄN ĐÀN GIÁO DỤC CHƯA TỪNG CÓ!
Điểm nhấn trong ngày khai trương Trung tâm Điều hành là Hội thảo “Thực trạng và Giải pháp tăng tốc mô hình Lớp học thảo luận Trí Đức 4.0”. Lần đầu tiên tại Việt Nam, một hội thảo khoa học tầm cỡ về đề tài rất mới vừa rộng, vừa sâu, vừa là học thuật vừa đậm chất giáo dục được tổ chức với sự tham gia của cả giáo viên và học sinh, bình đẳng trong vai trò diễn giả và phản biện. Đây không chỉ là một sự kiện học thuật mà còn là một minh chứng rõ nét cho triết lý của Trí Đức: “Giáo dục là do học sinh, của học sinh và vì học sinh”.
Hình ảnh từ Hội thảo ngày 9/3/2025
“Thực trạng và giải pháp tăng tốc mô hình Lớp học thảo luận Trí Đức 4.0”
Hình ảnh từ Hội thảo ngày 9/3/2025
“Thực trạng và giải pháp tăng tốc mô hình Lớp học thảo luận Trí Đức 4.0”
Thầy giáo, Cô giáo và học sinh LHTL 10N1, 10N2
phòng khách tại Trung tâm điều hành
Thầy giáo, Cô giáo và học sinh LHTL 10N1, 10N2
phòng khách tại Trung tâm điều hành
Trong suốt quá trình hội thảo diễn ra trong hai buổi sáng – chiều 9/3, qua các bài tham luận của cả các thầy, cô giáo và các em HS, từ trải nghiệm thực tế 7 tháng theo học mô hình LHTL mọi người đã cởi mở, tự tin phát biểu thể hiện quan điểm của mình. Cách bày tỏ chính kiến thẳng thắn, cách phản biện sắc sảo của học sinh với những góc nhìn đa diện về Lớp học thảo luận đã góp phần làm nên thành công của Hội thảo tháng 3 – Trí Đức. Điều này cho thấy Trí Đức không chỉ đặt học sinh vào trung tâm của sự nghiệp giáo dục, lấy chất lượng giáo dục đào tạo toàn diện học sinh làm mục tiêu cao nhất của mọi nỗ lực giáo dục mà còn tạo điều kiện để các em trở thành chủ nhân của hành trình kiến tạo và phát triển hệ giá trị học sinh Trí Đức.
Cô giáo – TS ngành Vật lý. Phan Thanh Hồng trình bày Tham luận tại Hội thảo
Cô giáo – Th.s ngành Lịch sử Nguyễn Lan Anh trình bày Tham luận tại Hội thảo
Học sinh Nguyễn Ngọc Minh – Lớp học thảo luận 10N1
trình bày bài phát biểu tại Hội thảo
Học sinh Nguyễn Thuỳ Linh – Lớp học thảo luận 10N2
trình bày bài phát biểu tại Hội thảo
Học sinh Nguyễn Bảo Chi – Lớp học thảo luận 10N2
trình bày bài phát biểu tại Hội thảo
Học sinh Quỳnh Anh – Lớp học thảo luận 10N2
trình bày bài phát biểu tại Hội thảo
Học sinh Dương Gia Bảo – Lớp học thảo luận 10N2
trình bày bài phát biểu tại Hội thảo
Học sinh Minh Ngọc – Lớp học thảo luận 10N1
trình bày bài phát biểu tại Hội thảo
3. LỚP HỌC THẢO LUẬN TRÍ ĐỨC 4.0 – THÁCH THỨC VÀ TRIỂN VỌNG
Hội thảo tháng 3 – Trí Đức không chỉ độc đáo về cách thức mà còn đột phá về nội dung và mục đích. Lần đầu tiên, một trường phổ thông ở Việt Nam tổ chức hội thảo chuyên sâu về mô hình Lớp học thảo luận, một mô hình đào tạo mới ở Việt Nam cùng lúc đạt 4 mục tiêu lớn: HS tự kiến tạo kiến thức, tự đào tạo nhân cách, phát triển tư duy và năng lực, khai phóng trí tuệ và tâm hồn. Đây là con đường đầy thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội mới rất lớn cho giáo dục Việt Nam hiện đại.
Giờ tự học của Lớp học thảo luận 10N1
Giờ tự học của Lớp học thảo luận 10N2
Học sinh Lớp học thảo luận 10N1
Việc triển khai mô hình này đòi hỏi không chỉ tâm huyết của giáo viên mà còn là sự đầu tư dài hạn từ Nhà trường. Tại hội thảo, các tham luận của giáo viên đã phân tích sâu sắc về những khó khăn, thách thức cũng như giải pháp để mô hình giáo dục này hướng tới thành công cao nhất và phát triển mạnh mẽ. Cùng với đó, học sinh hai lớp thảo luận 10N1 và 10N2 góp thêm góc nhìn mới, những lập luận sắc bén xoay quanh các vấn đề cốt lõi mà Lớp học thảo luận đang đối mặt.
Học sinh Thành Đạt – Lớp học thảo luận 10N1
phát biểu tại Hội thảo
Học sinh Quốc Khánh – Lớp học thảo luận 10N1
phát biểu tại Hội thảo
Học sinh Anh Tuấn – Lớp học thảo luận 10N2
phát biểu tại Hội thảo
Làn gió mới, tinh thần khoa học, sáng tạo tại hội thảo đã phản ánh chính xác quyết tâm ngút trời của Trí Đức: Dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi, dám hy sinh vì một nền giáo dục tiến bộ đích thực để được cống hiến, toả sáng. Đây chính là điểm gặp gỡ, hội tụ cùng lý tưởng, cùng đồng thuận, đồng lòng giữa Nhà trường – Giáo viên – Học sinh, nơi tất cả đều trách nhiệm chung tay để xây dựng một môi trường giáo dục đột phá.
Hành trình về hướng mặt trời – Con đường của giáo dục Trí Đức
Xuất phát từ Hà nội về Hải Phòng – Hành trình về hướng mặt trời của Trí Đức là một ẩn dụ, cũng là một lời khẳng định: Trí Đức sẽ luôn vươn xa, tỏa sáng và trở thành ngọn hải đăng trong nền giáo dục Nước nhà.
Hà Nội, 10/3/2025