Mỗi ngày Trí Đức là một bức tranh đa sắc thanh. Mỗi học sinh là một mảnh ghép riêng biệt, cùng nhau tạo nên sự hài hòa, sống động cho bức hình tổng thể Đại gia đình.
Học hết mình, chơi hết sức, học sinh vui vẻ vì được nhận từ Trí Đức môi trường giáo dục toàn diện, đủ đầy. Có sự cân bằng giữa học và thư giãn. Vui chơi giúp học sinh đạt được hiệu quả tốt trong học tập, song song phát triển về thể chất, tinh thần, trí tuệ.
Trí Đức mỗi ngày – những mảnh ghép đẹp đẽ trong hành trình trưởng thành đầy ý nghĩa của học sinh thân yêu!
Những câu chuyện xoay quanh chiếc bàn bầu dục
Lớp học thảo luận – cuốn Tiểu thuyết. Học trò lớp 10 – K28 suy tư về HỌC và TỰ HỌC. Đã xác lập được vấn đề và nhận ra câu chuyện này không nhỏ, không dễ và thuộc thể loại Tiểu thuyết với cái kết mở… Phụ huynh mừng – con may mắn được dẫn đi đúng đường!
Kịch tính: Quanh chiếc bàn bầu dục, có không ít giây phút căng như dây đàn, diễn tiến thảo luận của học trò không nằm trong kịch bản kế hoạch bài dạy. Thầy cô Trí Đức – những nhà đạo diễn mang tố chất “Thầy phù thủy”.
Và cái kết … Tiếng cười và phút chùng lòng. Cả lớp cười giòn giã vì vỡ ra, ngộ ra những điều giản dị từ “học qua làm”. Có những khi, trò lặng người vì những non nớt, thiếu hụt chưa chạm tới đâu, lúng túng, thử thách. Thầy cô, bố mẹ trân quý và khích lệ quy trình “tự đập vỏ” của các em. Đó là những tín hiệu Thành Nhân.
Biển học vô bờ, chỉ có siêng năng là cập bến! Chân lý đó, mô hình Lớp học thảo luận, Dự án Trí Đức 4.0 đang dẫn dắt thế hệ học trò K28 Trí Đức đi dần về phía chân trời của sự khám phá, chinh phục, hoàn thiện phẩm chất – trí tuệ!
Học theo phương pháp học tập Trí Đức
Thay vì chỉ tập trung vào việc ghi nhớ công thức và lý thuyết, các thành viên trong Đội tuyển Hóa 12 Trí Đức được khuyến khích tham gia các buổi thí nghiệm, dự án nghiên cứu nhỏ và các hoạt động tương tác trực tiếp với các vấn đề thực tế.
Những buổi học tại phòng thí nghiệm trở thành sân chơi khoa học, nơi các học sinh thỏa sức khám phá, tìm hiểu và sáng tạo dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Nguyễn Minh Phương – Giáo viên Hóa học Trường THPT Trí Đức (Thành tích giảng dạy: – 1 Học sinh (thi vượt cấp, top 7/>3000) đạt Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Hóa học – KHTN toàn quốc năm 2024 do Hội Hóa học Việt Nam tổ chức; 4 học sinh đạt giải Nhì, Ba, Khuyến khích kỳ thi HSG Quốc gia; 5 học sinh đạt giải tại kỳ thi HSG Thành phố Hà Nội môn Hóa học;…)
Tiết học thực hành Hóa của Thầy giáo Nguyễn Minh Phương
Phương pháp “học qua làm” không chỉ giúp học sinh nắm vững kiến thức một cách sâu sắc mà còn tạo ra sự tự tin trong việc giải quyết các bài toán phức tạp, đối diện với những thử thách mới lạ. Đó là phương pháp dạy – học Trí Đức từ xưa và nâng tầm trong Dự án Trí Đức 4.0.
Trí Đức, tháng 9 năm 2024